Cũng giống như các phụ kiện khác, khử mùi, vệ sinh đồng hồ dây da thường xuyên để tăng tuổi thọ cũng như giữ được tính thẩm mỹ. Do đặc tính riêng của chất liệu mà bộ phận dây da đồng hồ khá khó để vệ sinh và làm sạch. Bạn hãy lưu lại những chú ý sau để vệ sinh dây da đồng hồ đúng cách.

VỆ SINH DÂY DA ĐỒNG HỒ THEO CHUẨN “SALON” TẠI NHÀ

Vệ sinh dây da là điều chắc chắn phải làm cho những ai đang sử dụng đồng hồ dây da. Điều này sẽ giúp dây sạch đẹp hơn, tăng tuổi thọ và hạn chế tối đa mùi hôi tay.

Thế nhưng bạn có biết rằng, không phải cứ vệ sinh thường xuyên, kỹ càng là tốt? Mà tùy từng loại mồ hôi, tần suất sử dụng, màu dây và chất liệu,… sẽ phù hợp với từng cách khác nhau.

5 BƯỚC VỆ SINH ĐỒNG HỒ DÂY DA TRƠN

+ Dụng cụ chuẩn bị: Nước sạch, vải mềm, giấm trắng (không dùng giấm nuôi), xà phòng tắm, bông gòn và nếu có thể thì chuẩn bị thêm dầu olive, dầu khoáng (vaseline), sáp ong.

Cách khử mùi và vệ sinh dây da đồng hồ bằng giấm, xà phòng - Ảnh: 2

Bạn có chắc là mình đang vệ sinh dây da đồng hồ đeo tay đúng cách? – Hãy tham khảo thông tin bên dưới!

CÁC BƯỚC TIẾN HÀNH:

Bước 1: Dùng vải sạch lau toàn bộ dây da đồng hồ, mặt trước, mặt sau và dọc đường chỉ khâu để loại bỏ vết dơ.

    Bước 2: Pha 1 phần giấm trắng với 3 phần nước thành dung dịch loãng và khuấy đều. Sử dụng vải sạch tẩm vào giấm, chà xát nhẹ lên bề mặt dây (có thể thay thế bằng tăm bông để xử lý tại những vị trí nhỏ).

    Bước 3: Pha 1 ít sữa tắm (xà phòng) với 1 ly nước lọc thành dung dịch loãng và khuấy đều. Tiếp tục sử dụng vải sạch tẩm vào dung dịch, chà xát nhẹ lên bề mặt dây để làm sạch vết dơ (dùng thêm tăm bông tại những khe hở nhỏ).

    Bước 4: Dùng bông gòn thấm hút nước, loại bỏ những vết dơ, giấm, xà phòng còn sót lại trên dây đeo. Đặt dây ở môi trường thông thoáng và để khô tự nhiên.

    Bước 5: Dùng vải mềm, mịn phết một lớp mỏng dầu khoáng (hoặc dầu olive hoặc sáp ong) lên bề mặt dây. Điều này sẽ giúp dây bóng và mượt hơn

.

Dầu khoáng vaseline, dầu olive hay sáp ong đều là những chất giúp dây bóng và mượt. Tuy nhiên, chỉ dùng cho phần mặt trên sau khi vệ sinh dây da đồng hồ xong

 

3 BƯỚC VỆ SINH ĐỒNG HỒ DÂY DA LỘN

+ Dụng cụ chuẩn bị: Nước sạch, bàn chải mềm, gôm.

Các Bước Tiến Hành :

  Bước 1: Dùng bàn chải tẩm một ít nước sạch, sau đó chà xát nhẹ lên bề mặt dây để loại bỏ các vết dơ và bụi bẩn.

  Bước 2: Dùng gôm tẩy vết dơ. Lưu ý là hạn chế tiếp xúc giấm, xà phòng,… trực tiếp lên phần da lộn.

  Bước 3: Vệ sinh dây đồng hồ xong thì để khô tự nhiên.

Riêng cách vệ sinh đồng hồ dây da lộn và mặt sau dây da sẽ khác và bạn nên chú ý cẩn thận để tránh bị đen, không sạch vết dơ và ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây

 

NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI VỆ SINH DÂY DA ĐỒNG HỒ

   >>>  Một tháng nên vệ sinh dây da đồng hồ mấy lần?

Không có một quy định nào cho một tháng vệ sinh dây da đồng hồ đeo tay bao nhiêu lần. Mà theo đó, tùy mồ hôi (bình thường, mồ hôi muối,…), tần suất, môi trường sử dụng và cảm nhận của mỗi người mà chúng ta nên vệ sinh.

– Trường hợp 1: Tay ít đổ mồ hôi, làm việc văn phòng. Bạn nên hạn chế vệ sinh dây da (nếu không cảm thấy hôi) vì không quá cần thiết và việc tiếp xúc nhiều với nước sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của dây đeo.

– Trường hợp 2: Tay đổ mồ hôi nhiều hoặc mồ hôi muối. Bạn nên vệ sinh khoảng 1 tháng 2 lần (tăng lên hoặc giảm xuống tùy mồ hôi). Vì khi đeo đồng hồ và mà hôi ra thường xuyên sẽ khiến dây bị hầm và có mùi khó chịu.

Tùy theo tần suất sử dụng và mồ hôi tay mà bạn nên vệ sinh đồng hồ dây da thường xuyên, khoảng 2 tuần 1 lần

Trường hợp 3: Thường xuyên đi mưa, dính vết bẩn. Nếu có thể thì khi đi mưa, bạn nên tháo cất đồng hồ vì trên thực tế, dây da sẽ bị ảnh hưởng nếu tiếp xúc nhiều với nước. Còn không thì sau khi đi mưa về là để đồng hồ khô tự nhiên.

 

   >>>  Vệ sinh dây da đồng hồ màu trắng có gì khác?

Cách vệ sinh dây da đồng hồ màu trắng tương tự như những màu khác. Điểm khác ở đây là cách sử dụng vì dây màu trắng rất dễ dơ và ố vàng. Bạn nên chú ý không đeo đi mưa, tháo khi rửa tay, tắm rửa.

Cách vệ sinh dây da đồng hồ màu trắng vẫn trải qua 5 bước cơ bản như trên

>>>  Vệ sinh dây đồng hồ cần lưu ý những gì?

1.  HẠN CHẾ TIẾP XÚC VỚI NƯỚC:

  •  Dây da được làm từ da động vật (da bò, da heo, cá sấu,…). Trên thực tế, chúng cũng giống như da người nên khi tiếp xúc nhiều và lâu trong môi trường nước, các collagen sẽ giãn nở và hấp thụ nước vào bên trong.
  •  Khi hấp thụ nước, cơ chế sẽ tự động giữ lại mà không khô ngay. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến dây da ẩm nước, có mùi hôi khó chịu, đặc biệt là nước dơ và trong thời tiết nắng nóng.

Do đặc tính chung của dây da là hấp thụ nước, nên việc hạn chế tiếp xúc nước (nếu không cần thiết) là cách tốt nhất để bảo vệ dây da đồng hồ đeo tay

 

2 .  KHÔNG LÀM KHÔ NHANH BẰNG MỌI CÁCH:

  •  Khi vệ sinh, đi mưa, rửa tay xong thì người dùng có xu hướng đặt dây da trước gió quạt mạnh, máy sấy hoặc ánh nắng mặt trời,… để làm khô nhanh. Lâu ngày sẽ khiến dây bị giòn và gãy.
  •  Hãy sử dụng bông gòn để thấm hút nước và để khô tự nhiên ở môi trường thông thoáng. Hoặc cách tốt nhất vẫn là tháo đồng hồ trước khi tắm, vệ sinh hoặc đi mưa để tránh trường hợp “dở khóc, dở cười”.

Sau khi vệ sinh đồng hồ dây da là để khô tự nhiên, không sử dụng quạt hay máy sấy tóc để làm khô nhanh, đây là cách mà nhiều người vẫn hay dùng

3 . CẨN THẬN TRONG LÚC VỆ SINH DÂY DA ĐỒNG HỒ:

  •  Khi vệ sinh dây da đồng hồ thì nên tránh để nước tràn vào mặt số. Nếu là đồng hồ chịu nước cao thì không sao, những sản phẩm chịu nước cơ bản sẽ có nguy cơ cao vào nước, đặc biệt là đồng hồ cũ đã qua sửa chữa nhiều lần.
  •  Không sử dụng bàn chải thô, cứng vì chúng sẽ làm dây da bị xơ, xước,… Trong trường hợp dây quá cũ thì nên thay dây da đồng hồ mới để đảm bảo tính thẩm mỹ và giá trị cho người đeo.

KHỬ MÙI HÔI DÂY DA ĐỒNG HỒ ĐƠN GIẢN TẠI NHÀ, NHANH CHÓNG

Mùi hôi chính là thứ khiến người đeo mất tự tin hẳn, nhất là những người tay thường xuyên ra mồ hôi. Không phải mình ở dơ, mà nguyên nhân chính là do chất liệu dây, cách sử dụng và vệ sinh đồng hồ.

Vậy làm thế nào để khử mùi hôi dây da đồng hồ hiệu quả nhất? Và trong trường hợp bị đổ mắm tôm, nước mắm,… hoặc những hợp chất khác tương đương thì chúng ta xử lý ra sao? Tất cả đều rất đơn giản với 3 bước sau:

  Bước 1: Vệ sinh dây da kỹ càng theo hướng dẫn bên trên ( 5 bước về sinh dây da tại nhà )

  Bước 2: Chọn mua gói hút ẩm trên các trang thương mại điện tử (giá khoảng 10.000 đ)

  Bước 3: Đặt gói hút ẩm cùng đồng hồ trong môi trường kín khí trong khoảng 5 ngày (nếu có thể thì sử dụng máy khử mùi ozon).

CÁCH GIỮ CHO DÂY DA ĐỒNG HỒ KHÔNG BỊ HÔI

Sau khi vệ sinh dây da đồng hồ và khử mùi hôi xong thì để hạn chế mùi hôi “tái phát”, bạn nên lưu ý 5 điều cơ bản sau đây:

  •   Lau chùi sạch sẽ mỗi ngày bằng khăn mềm nếu cảm thấy dây bị bẩn hoặc sau khi đi mưa xong.
  •  Sử dụng bông gòn để thấm hút nước nếu dây bị dính nước. Riêng da lộn thì không nên dùng bông gòn.
  •   Không đeo đồng hồ quá chặt dẫn đến bí hơi và không thông thoáng. Nên tháo ra khi đi ngủ để đồng hồ được “nghỉ ngơi”.
  •   Dĩ nhiên, cuối cùng vẫn là hạn chế tối đa việc tiếp xúc nước do đặc tính riêng của dòng chất liệu này.

TRƯỜNG HỢP DÂY CŨ QUÁ THÌ PHẢI THAY DÂY ĐỒNG HỒ

Thông thường dây da sẽ có tuổi thọ từ 1-2 năm tùy chất liệu, phân khúc và cách vệ sinh dây da đồng hồ. Nên sau thời gian trên, dây sẽ có những dấu hiệu xuống cấp như bong tróc, xỉn màu, nặng mùi,… bắt buộc bạn phải thay mới.

Belowatch là 1 địa chỉ uy tín thay dây da tốt và nhanh chóng nhất ở Huế. Với giá cả hợp lý cùng đội ngũ kĩ thuật viên luôn có sẵn sàng sẽ làm bạn hài lòng

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

1
Chat trực tiếp qua Facebook